การท่องเที่ยวในยุค New Normal
Travel

การท่องเที่ยวในยุค New Normal

                ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนทั้งโลกเปลี่ยนไปจากเดิมเป็นอย่างมาก โดยธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจนมากที่สุดคงหนีไม่พ้นการท่องเที่ยว ซึ่งมีการหยุดชะงักลงจนส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมและร้านค้าในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญบางแห่งทั่วโลกต้องปิดตัวลง ผู้คนมีการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตไปในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า New Normal จากผลกระทบนี้เองทำให้สถาบันการเงินได้ออกมาตรการการช่วยเหลือด้วยการพักชำระหนี้หรือลดอัตราดอกเบี้ยลง รวมถึงการเพิ่มตัวช่วยเพื่อความคล่องตัวในด้านการเงินโดยแนะนำให้สมัครสินเชื่อเงินสดในช่วงที่มีสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงจากเดิมและมีระยะเวลาผ่อนชำระนานขึ้น ทั้งนี้เพื่อช่วยกระตุ้นให้ผู้คนออกมาใช้จ่ายและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

สมัครสินเชื่อเงินสดเพื่อท่องเที่ยวแบบสบายใจ สบายกระเป๋าเข้ากับยุค New Normal

                เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น แต่วิถีชีวิตแบบใหม่หรือ New Normal ก็ไม่ได้เลวร้ายจนเกินไป หลาย ๆ มาตรการเริ่มมีการผ่อนคลาย ทำให้คนสามารถออกไปท่องเที่ยวและใช้ชีวิตกันตามปกติได้แล้ว โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศที่ทางรัฐบาลได้ออกมากระตุ้นให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเดินทางท่องเที่ยวใกล้หรือไกล ด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถไฟหรือเครื่องบิน เพียงแค่การ์ดอย่าตก การรักษาระยะห่างทางสังคมและทำตามขั้นตอนการรักษาความปลอดภัย ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

สถาบันการเงินหลายแห่งยังได้ร่วมมือด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินโดยกระตุ้นให้คนมาสมัครสินเชื่อเงินสดเพื่อการท่องเที่ยว และช่วยเหลือประชาชนให้มีเงินทุนหมุนเวียนในช่วงที่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งทางโรงแรมและร้านค้าส่วนใหญ่ได้มีการปรับกลยุทธ์ ตอบรับมาตรการเป็นอย่างดี เช่น การลดค่าที่พัก ค่าอาหารและการบริการลง มีการออกโปรโมชั่นจูงใจให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น

โดยการสมัครสินเชื่อเงินสดดังกล่าวเป็นลักษณะการให้เงินก้อนอเนกประสงค์ หรือวงเงินเพื่อนำมาใช้จ่ายในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งมีทั้งรูปแบบสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด และในแต่ละแบบมีการชูจุดเด่นในเรื่องของอัตราดอกเบี้ย การยืดระยะเวลาการผ่อนชำระ รวมถึงการเสริมด้วยประกันชีวิตในระหว่างการเดินทาง เป็นต้น

การสมัครสินเชื่อเงินสดเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายอเนกประสงค์ เช่น ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว ไม่ได้เป็นเรื่องที่ไร้ประโยชน์ เพราะเป็นโอกาสหนึ่งที่เราสามารถออกไปค้นหาประสบการณ์ใหม่ ซึ่งในภาวะปกติเราอาจจะไม่มีโอกาสแบบนี้เลยก็ได้ เนื่องจากราคาที่พักอาจจะมีราคาสูงมาก โดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่น และการท่องเที่ยวยังถือเป็นการลงทุนซื้อประสบการณ์ชีวิตอีกแบบหนึ่งอีกด้วย

แม้ว่าการท่องเที่ยวแบบ New Normal อาจจะมีข้อจำกัดบางอย่างที่ทำให้สายเที่ยวไม่ได้ท่องโลกไปอย่างอิสระ เช่น การไปท่องเที่ยวต่างประเทศหรือการท่องเที่ยวตามแหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง แต่เรามองว่าการท่องเที่ยวในประเทศก็มีข้อดีหลายอย่าง คือ ประหยัดทั้งเวลาการเดินทาง ประหยัดเงินทั้งค่าเดินทาง ที่พักและค่าอาหาร ซึ่งถือเป็นโอกาสดีอย่างหนึ่งสำหรับสายท่องเที่ยวที่สามารถจะจัดสรรเวลาว่างและการเงินได้ดีกว่าเดิมด้วยการสมัครสินเชื่อเงินสด เพื่อช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวของคุณเป็นไปได้อย่างสบายใจ