การฝึกสมาธิจากการเรียนศิลปะ
Art

ศิลปะทำให้เรามีสติและสมาธิที่มากขึ้นได้

                ในปัจจุบันนี้สมาธิของคนเรานั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญอย่างมากที่ การที่เรามีสมาธินั้นถือว่าเป็นเรื่องที่เราเองควรที่จะใส่ใจและไม่ควรที่จะมองข้ามอย่างมากที่สุดด้วยในตอนนี้สมาธิของเรานั้นเป็นสิ่งที่เราเองจะต้องคำนึงถึงและก็คิดมาอยู่แล้วว่าอะไรคือสิ่งที่จะทำให้เรานั้นแข็งแกร่งแล้วก็มีสติที่มากยิ่งขึ้นได้

                การฝึกสมาธิจากการเรียนศิลปะหรือการทำศิลปะนั้นเป็นเรื่องที่ดี คนในสมัยนี้จึงหันกลับมามองในเรื่องของศิลปะกันอย่างมากมายเลย เพราะศิลปะจะทำให้เราเป็นคนที่เก่งและเป็นคนที่รู้จักที่จะใช้สมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้อีกด้วย เรื่องของศิลปะในสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องที่ยากอะไร เราเองจะต้องหาไอเดียใหม่ๆเพื่อลองฝึกจิตใจของตนเองให้มีสมาธิมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อีกด้วยเช่นกัน

                การวาดภาพระบายสีหรือการปักผ้าต่างๆก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ในตอนนี้คนมักนิยมที่จะฝึกถักผ้ากันเพื่อสามารถนำงานฝีมือนี้ไปขายเพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากที่สุดเลยก็ได้ ในเรื่องของศิลปะนั้นมีเรื่องที่สำคัญอีกมากมายที่เราเองจะต้องหมั่นศึกษาหรือหาความรู้ให้ได้มากที่สุด ยิ่งในตอนนี้มีสถาบันที่สอนศิลปะเกิดขึ้นมากมายจึงทำให้เรานั้นอยากที่จะเรียนรู้หรือศึกษาก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากต่อไปเลย

                ข้อดีของการที่เรามีสมาธินั่นก็คือจะทำให้เราทำอะไรก็ประสบความสำเร็จเพราะเราจะรอบคอบแล้วก็ไม่ต้องกังวลใจอะไรเลยด้วย ทุกๆอย่างในเรื่องของสมาธินั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากที่สุดที่เราเองจะต้องรู้จักที่จะเรียนรู้หรือฝึกฝนในทุกๆวันเพื่อตัวเราเอง สมาธิของแต่ละคนนั้นเป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าเราจะต้องหมั่นศึกษาแล้วก็ฝึกฝนอยู่บ่อยๆเพื่อให้เรานั้นได้มีไอเดียใหม่ๆเกิดขึ้นมาอย่างมากมายเลย

                ในเรื่องของการมีศิลปะนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากที่สุดแล้วเราเองก็มองข้ามไปไม่ได้ด้วย หากเรามองข้ามไปแล้วก็อาจจะทำให้เราเสียโอกาสและไม่ได้ฝึกฝนสมาธิอีกด้วย คนเราสามารถที่จะเลือกฝึกฝนตัวเองได้อยู่เสมอเพียงแต่ว่าเราจะต้องเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองชอบมากที่สุดก็เพื่อทำให้จิตใจของเรานั้นมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปนั่นเอง การที่เราเลือกศิลปะเพื่อทำให้เรามีสติและสมาธิเพิ่มมากขึ้นนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากที่สุดอีกด้วยในตอนนี้ เราจะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็เพื่อตัวเราเองจะได้เป็นคนที่ใจเย็นและมีสติมากยิ่งขึ้นด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Art

ศิลปะเป็นเรื่องที่เราจะมองข้ามไม่ได้

                ในปัจจุบันนี้ศิลปะเป็นเรื่องที่เราเองไม่ควรที่จะมองข้ามอย่างมากที่สุดเพราะศิลปะนั้นจะสามารถที่จะทำเงินให้กับเราได้ หรือสามารถที่จะทำให้เรานั้นได้ความรู้อย่างมากที่สุดโดยที่เรานั้นไม่ต้องออกแรงมากเท่าไหร่เลย เพียงแต่ว่าเราจะต้องใช้ความคิดที่มากกว่าเดิมหน่อยนั่นเอง การที่เราเป็นคนที่มีศิลปะในตนเองนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะ                 หลายๆสิ่งหลายๆอย่างนั้นเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญอย่างมาก ยิ่งใครที่สนใจในด้านศิลปะมากๆนั้นจะรู้ดีว่าในเรื่องของศิลปะจะช่วยทำให้เรานั้นเก่งและใช้ความคิดความสามารถที่ตนเองมีนั้นทำออกมาเป็นผลงานชิ้นหนึ่งๆด้วย เราจะมองข้ามในเรื่องของศิลปะไปไม่ได้เลย เพราะว่าศิลปะไม่ได้ไร้คุณค่าหรือไร้ประโยชน์ […]

ศิลปะ

ศิลปะเป็นสิ่งที่ควรให้ความสนใจ

                ในปัจจุบันนี้เรื่องของศิลปะนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่สุดเลยเพราะศิลปะนั้นจะทำให้เราเป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเองแล้วก็ทำให้ความคิดของเรานั้นโตขึ้นเพราะว่าการที่เราเป็นคนที่มีศิลปะนั้นจะทำให้เราเป็นคนที่แข็งแกร่งในเรื่องของความรู้ ทุกๆอย่างนั้นเป็นเรื่องที่เราเองจะต้องอย่ามองข้ามไปเลย                 เรื่องของศิลปะนั้นเป็นเรื่องที่เราอาจะต้องเหนื่อยหน่อยเพราะว่าเราจะต้องใช้จินตนาการหรือใช้ความคิดที่เรามีอยู่นั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในตัวเราเองอย่างมากที่สุดด้วย เรื่องของศิลปะในปัจจุบันนี้จึงเป็นที่ยอมรับของคนในสังคมหมู่มากเพราะนอกจากศิลปะจะทำให้เรานั้นมีสติ รู้จักใช้ความคิดที่มีมาใช้ให้เกิดประโยชน์อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีที่จะฝึกสมาธิในตนเองอีกด้วย                 ศิลปะนั้นจะทำให้หลายๆคนเป็นคนที่มีจิตใจที่ดี เพราะว่าศิลปะจะทำให้เราจิตใจเย็นขึ้น […]